Sáp trong lịch sử

Trong lịch sử

Nến sáp ong, trong nghĩa trang người Alemanni (Oberflacht, Đức), 6th/7th c. AD
Trám răng nha khoa thời đồ đá mới
Sáp ong là một trong những chất dẻo đầu tiên được sử dụng, cùng với các polyme tự nhiên khác như gutta-percha, sừng, mai rùa và sơn cánh kiến. Trong hàng nghìn năm, sáp ong đã có loạt ứng dụng trải rộng; phát hiện trong lăng mộ Ai Cập, trong xác tàu Viking đắm và trong tàn tích văn minh La Mã. Sáp ong không bao giờ hỏng, có thể nung nóng và sử dụng lại. Trong lịch sử, sử dụng sáp ong:
Nến - cây nến sáp ong nguyên vẹn cổ xưa nhất phía bắc núi Alps phát hiện trong nghĩa trang người Alemanni thuộc Oberflacht, Đức, khoảng thế kỷ VI/VII SCN.
Trong sản xuất mỹ phẩm.
Chất liệu mô hình đúc kim loại từ mô hình sáp (cire perdue)
Phiến sáp dùng cho nhiều mục đích viết chữ khác nhau.
Vẽ tranh sáp màu, ví dụ chân dung xác ướp Fayum
Chế tạo cung tên
Gia cố, bảo quản chỉ may, thừng chão, dây giày, vân vân.
Là thành phần của sáp niêm phong.
Gia cố và ngăn chặn ống sậy phối nhạc gió tách ra và nứt gãy.
Định hình ống thổi của đàn didgeridoo và phím đàn kutiyapi
- một loại đàn luýt hình thuyền của Philippine.
Là chất trám kín hoặc chất bôi trơn cho đạn viên trong nắp và đầu
đạn súng cầm tay.
Ổn định thuốc nổ quân sự Torpex - trước khi thay thế bằng sản phẩm dầu mỏ.
Trong sản xuất batik ở Java.
Trám răng nha khoa cổ xưa.




SÁP ONG NGUYÊN CHẤT
Sáp ong là một sản phẩm được xây dựng từ bởi những con ong tạo thành các tổ ong. Sáp Ong tiêu thụ khoảng tám lần so với mật ong và bay 150.000 dặm để tạo ra một cân sáp ong. Sự pha trộn của phấn hoa dầu vào sáp ong biến sáp màu trắng thành màu vàng hoặc nâu của sáp tự nhiên...

Sáp ong nguyên chất có ứng dụng đa dạng, trong đó chủ yếu được ong sử dụng để xây tầng tổ ong. con người dùng làm mỹ phẩm, bánh kẹo, dược phẩm...

Ngoài việc loài ong sử dụng, con người đã sử dụng sáp ong phổ biến và đa dạng. Sáp ong làm sạch và tẩy trắng được dùng trong sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Ba loại sản phẩm sáp ong chính là vàng, trắng và sáp ong nguyên chất. Sáp ong vàng là sản phẩm thô thu được từ tổ ong, sáp ong trắng được tẩy trắng hoặc lọc từ sáp ong vàng, còn sáp ong nguyên chất là sáp ong vàng được xử lý bằng ancol.Trong pha chế thực phẩm, sáp dùng làm chất phủ cho pho mát; bằng cách đóng kín không khí, bảo vệ tránh hư hỏng (tăng trưởng khuôn đúc). Sáp ong cũng có thể được dùng như chất phụ gia thực phẩm E901, với lượng nhỏ hoạt động như tác nhân tráng men, giúp ngăn ngừa mất nước hoặc dùng bảo vệ bề mặt một số loại trái cây. Viên nang gelatin mềm và lớp phủ viên thuốc cũng có thể sử dụng E901. Sáp ong cũng là thành phần phổ biến trong kẹo cao su tự nhiên.
Sáp Ong Nguyên Chất Sơn LâmChuyên cung cấp sỉ lẻ sáp ong nguyên chất 100% tự nhiên làm thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, và các ứng dụng đa dạng khác trên toàn quốc...
sap ong nguyen chat

Sáp ong 100% nguyên chất từ tự nhiên: Trước khi xử lý thường vẫn còn dính lại xác ong chết, ấu trùng, mật ong và một số tạp chất khác. Để bảo quả tốt và ứng dụng cho mục đích riêng thì người ta đã xử lý sạch sau đó nấu chảy rồi đem cô đặc lại đóng khuôn nên có nhiều hình dạng khác nhau.

Bạn đang tìm cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm về mật ong thì hay mau đến với Mật Ong Sơn Lâm. Cơ sở chúng tôi chuyên sản xuất những sản phẩm:  Mật ong tự nhiên, Sáp ong nguyên chất, Phấn hoa tự nhiên, Keo ong... Và các sản phẩm từ ong. Cơ sở có đội ngũ cán, bộ công nhân viên hoạt động trên phạm vi toàn quốc, với đội ngũ cán bộ nòng cốt giàu kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành nghề cung cấp sản xuất mật ong. Sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm về mật ong chất lượng và uy tín nhất. 

CƠ SỞ SẢN XUẤT MẬT ONG SƠN LÂM
Office: Số 1C Đường số 13, Quốc Lộ 13, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Tel: (+84) 02838 909 593 - Fax: (+84) 02835 118 092

Nguồn: Bách khoa toàn thư.
Mục Lục:
  1. Sáp ong
  2. Sản xuất
  3. Quá trình
  4. Đặc tính vật lý
  5. Sử dụng
  6. Trong lịch sử
  7. Tham khảo
  8. Liên kết ngoài

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TRỊ HÔI MIỆNG TẬN GỐC VỚI CÔNG THỨC MẬT ONG

Kinh ngạc tác dụng hỗn hợp quế và mật ong